Bạn có biết Pilates có nhiều loại hình với những lợi ích khác nhau

Không có nghi ngờ rằng Pilates là một hình thức tập luyện tuyệt vời và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó rất tốt cho việc tăng cường sức khỏe của xương, săn chắc cơ bắp và thậm chí để giảm cân. Nhưng các loại Pilates khác nhau mang lại lợi ích sức khỏe khác nhau và để chọn một loại có thể là một nhiệm vụ phức tạp, đặc biệt nếu bạn là người mới.

Trước tiên, hãy nhớ rằng cho dù bạn chọn hình thức Pilates nào, nguyên tắc cơ bản sẽ luôn giữ nguyên đó là: thở, kiểm soát, tập trung và lưu chuyển. Sự khác biệt chỉ nằm ở cách chúng được thực hiện và lợi ích sức khỏe mà từng hình thức mang lại.

1. Classic Pilates (Pilates cổ điển)

Classic Pilates dựa trên hình thức ban đầu của Pilates được sáng tạo ra vào những năm 1920. Nó là sự kết hợp của cả hai hình thức là tập luyện trên thảm và tập với máy. Đây là một loại Pilates hơi phức tạp vì nó tập luyện hầu hết các cơ bắp trên toàn bộ cơ thể. Tuy loại Pilates này phức tạp và hơi khó tập nhưng nó lại giúp rèn luyện các cơ bắp, từ đó giúp tăng cường sức khỏe cốt lõi của cơ thề.

2. Mat Pilates (Pilates tập với thảm)

Pilates tập với thảm là loại Pilates được tập luyện phổ biến trên toàn cầu. Loại Pilates này không yêu cầu thiết bị phức tạp nên dễ tiếp cận người tập. Bạn chỉ cần một tấm thảm là có thể bắt đầu tập Mat Pilates. Vì đây là hình thức cơ bản của Pilates nên tất cả những người muốn đưa Pilates vào thói quen hằng ngày đều phải bắt đầu với Mat Pilates, sau đó mới chuyển sang các hình thức Pilates khác.

3. Reformer Pilates (Pilates tập với máy)

Hình thức Pilates này khá thách thức so với hình thức tập Pilates trên thảm. Reformer Pilates được tập luyện với máy Reformer – một thiết bị có bệ phẳng, có thể trượt qua trượt lại và có thể điều chỉnh thanh chống. Reformer Pilates là một hình thức Pilates tiên tiến và chỉ nên được thực hiện dưới sự hướng dẫn đúng đắn của huấn luyện viên.

4. Clinical Pilates (Pilates vật lý trị liệu)

Pilates vật lý trị liệu có thể được coi là một nhánh phụ của hình thức Pilates đương đại. Hình thức tập luyện này kết hợp giữa tập luyện trên thảm với một số dụng cụ bổ trợ. Pilates vật lý trị liệu tập trung vào việc giúp các cơ ổn định và cải thiện tình trạng đau thắt lưng. Loại Pilates này thường chỉ được tập dưới sự chẩn đoán, định hướng và hướng dẫn của bác sỹ vật lý trị liệu.

5. Contemporary Pilates (Pilates đương đại)

Pilates đương đại là sự kết hợp của hình thức Pilates cổ điển ban đầu được tạo ra bởi Joseph Pilates cùng một số biến thể khác, được hiện đại hóa bằng cách điều chỉnh các bài tập để phù hợp với nghiên cứu hiện đại và có ảnh hưởng nặng nề từ vật lý trị liệu và cơ học sinh học. Nhiều bài tập vẫn giữ nguyên, nhưng một loạt các bài tập mới đã được thêm vào, hoặc các biến thể đã được thêm vào cho phép phục hồi chấn thương và bài tập có thể biển đổi theo sự sáng tạo của người hướng dẫn.